Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

KẾ HOẠCH BÀI DẠY


KẾ HOẠCH BÀI DẠY


Người soạn
Tên họ
Nhóm SUPRO
Quận
5
Trường
ĐH Sư phạm Tp.HCM
Thành phố
TP.HCM
Tổng quan về bài dạy
Tiêu đề bài dạy
LỰC HẤP DẪN
Tóm tắt bài dạy
Học sinh nắm được :
-         Lực hấp dẫn là gì?
-         Định luật vạn vật hấp dẫn?
-         Tìm công thức tính gia tốc rơi tự do.
-         Thế nào là trường hấp dẫn, trường trọng lực?
-         Vận dụng kiến thức vừa học để giải thích các hiện tượng trong cuộc sống, tự nhiên.

Lĩnh vực bài dạy
Vật Lý, khoa học và đời sống
Cấp / Lớp
Lớp 10 THPT
Thời gian dự kiến
-         Thời gian hòan thành dự án là 1 tuần.
-         Thời gian trình bày là 45 phút.
Mục tiêu cơ bản của bài dạy
Xác định chuẩn học tập của nội dung hướng đến
-         Phát biểu định luật vạn vật hấp dẫn.
-         Biểu thức định luật vạn vật hấp dẫn.
-          Vận dụng kiến thức căn bản về lực hấp dẫn  giải thích các hiện tương  trong tự nhiên( thủy triều) và các ứng dụng.

Mục tiêu đối với học sinh / Kết quả học tập
Về kiến thức:
-         Nắm được định nghĩa thế nào định luật vạn vật hấp dẫn.
-           Biểu thức định luật vạn vật hấp dẫn.
-         Các bài tập vận dụng công thức định luật, gia tốc rơi tự do.
-         Nắm được định nghĩa trường trọng lực, trường hấp dẫn.
Về kĩ năng:
-         Vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng thuỷ triều.
-         Tìm hiểu các ứng dụng của lực hấp dẫn trong cuộc sống.




Kế hoạch đánh giá

Lịch trình đánh giá






Trước khi bắt đầu dự án

Học sinh thực hiện dự án và hoàn tất công việc

Sau khi hoàn tất dự án

·        Đặt câu hỏi.
·        Phiếu học tập.
·        Sổ ghi chép.
·        Biểu đồ K-W-L.
·        Đặt câu hỏi.
·        Động não suy nghĩ,bắt cặp và chia sẻ ý kiến.
·        Đánh giá mức độ làm việc của nhóm.
·        Sổ ghi chép.
·        Biểu đồ K-W-L.
·        Đánh giá mức. độ làm việc của từng thành viên.
·        Sản phẩm học sinh.
·        Đánh giá sản phẩm học sinh.
·        Bài tập ôn.
·        Bảng tin đánh giá mức độ cộng tác.
·        Phản hồi của học sinh.
·        bài thu hoạch

Tổng hợp đánh giá

-     Sử dụng các phương pháp đánh giá không chính thống trong suốt bài học, như là bản ghi chép, đặt câu hỏi và các cuộc trao đổi nhằm đánh giá việc nắm bắt nội dung và hoàn tất nhiệm vụ.
-      bảng đánh giá tìm hiểu nhu cầu học sinh
-      Phiếu tự đánh giá. Học sinh sử dụng cùng phương pháp đánh giá để tự đánh giá việc học tập của mình và cung cấp phản hồi của bạn học.
-      Sử dụng phiếu đánh giá ấn phẩm và phiếu đánh giá bài trình diễn để cung cấp phản hồi và đánh giá sản phẩm cuối cùng.

Chi tiết bài dạy( xem  giới thiệu bài dạy)

Các kỹ năng thiết yếu

-     Vận dụng được kiến thức cũ đã học.
-     Thành thạo trong việc tìm kiếm thông tin trên internet, trong sách vở…
-     Kĩ năng làm việc nhóm và kĩ năng tự quản.
-     Kĩ năng soạn thảo văn bản, thiết kế,
-     Kĩ năng tư duy,học hỏi..


Các bước tiến hành bài dạy

-     Đưa ra yêu cầu cho học sinh,hướng dẫn học sinh làm sản phẩm học sinh.
-     Cho hoc sinh tham gia tim hiểu,thiết kế ấn phẩm.
-     Học sinh trình bày sản phẩm
-     HS đánh giá SP
-     GV đánh giá sản phẩm, quá trình.

Điều chỉnh phù hợp với đối tượng


Học sinh tiếp thu chậm
·         Hướng dẫn rõ yêu cầu,cho ví dụ rõ ràng.
·         Tăng thời gian thực hiện dự án.
·         Chấm điểm cho qúa trình tìm hiểu cố gắng.


Học sinh năng khiếu
 Cần có những câu hỏi mở rộng hơn, sâu hơn tạo điều kiện cho các em phát triển khả năng tư duy,

Thiết bị và nguồn tài liệu tham khảo

Tư liệu tham khảo
·         Sách giáo viên
·         Sách giáo khoa Vật Lý 10 cơ bản và nâng cao.
·         Sách bài tập Vật Lý 10 cơ bản và nâng cao.
Hỗ trợ
·         Các tài liệu và nơi lưu trữ bài làm điện tử và các ấn phẩm của học sinh.
·         Một hộp thư lưu trữ trong lớp học bao gồm giấy tờ, bút, dụng cụ ghi chép cho việc thảo luận.
Nguồn Internet
·         Dayhocvatly.com
·         Google.com
·         Wikipedia.org
·         Giaoan.violet.vn
·         Thuvienvatly.com
·         ………………..
Khách mời (dự kiến)
·         Giáo viên trong tổ

2 nhận xét: