KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Người soạn
|
|
Tên họ
|
Nhóm SUPRO
|
Quận
|
5
|
Trường
|
ĐH Sư phạm
Tp.HCM
|
Thành phố
|
TP.HCM
|
Tổng quan về
bài dạy
|
|
Tiêu đề bài dạy
|
|
LỰC HẤP DẪN
|
|
Tóm tắt bài dạy
|
|
Học sinh nắm được :
-
Lực hấp dẫn là gì?
-
Định luật vạn vật hấp dẫn?
-
Tìm công thức tính gia tốc rơi tự do.
-
Thế nào là trường hấp dẫn, trường trọng lực?
-
Vận dụng kiến thức vừa học để giải thích các hiện tượng
trong cuộc sống, tự nhiên.
|
|
Lĩnh vực bài dạy
|
|
Vật Lý,
khoa học và đời sống
|
|
Cấp / Lớp
|
|
Lớp 10
THPT
|
|
Thời gian dự kiến
|
|
-
Thời gian hòan thành dự án là 1 tuần.
-
Thời gian trình bày là 45 phút.
|
|
Mục tiêu cơ
bản của bài dạy
|
|
Xác định chuẩn học
tập của nội dung hướng đến
|
|
-
Phát biểu định luật vạn vật hấp dẫn.
-
Biểu thức định luật vạn vật hấp dẫn.
-
Vận dụng kiến
thức căn bản về lực hấp dẫn giải thích
các hiện tương trong tự nhiên( thủy
triều) và các ứng dụng.
|
|
Mục tiêu đối với
học sinh / Kết quả học tập
|
|
Về
kiến thức:
-
Nắm được định nghĩa thế nào định luật vạn vật hấp dẫn.
-
Biểu thức định luật vạn vật hấp dẫn.
-
Các bài tập vận dụng công thức định luật, gia tốc rơi
tự do.
-
Nắm được định nghĩa trường trọng lực, trường hấp dẫn.
Về kĩ
năng:
-
Vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng thuỷ
triều.
-
Tìm hiểu các ứng dụng của lực hấp dẫn trong cuộc sống.
|
|
|
Kế hoạch đánh giá
|
|||||||||||||||
Lịch trình đánh giá
|
|||||||||||||||
|
|||||||||||||||
Tổng hợp đánh giá
|
|||||||||||||||
- Sử dụng các phương pháp đánh giá không chính thống
trong suốt bài học, như là bản ghi chép, đặt câu hỏi và các cuộc trao đổi
nhằm đánh giá việc nắm bắt nội dung và hoàn tất nhiệm vụ.
- bảng đánh giá
tìm hiểu nhu cầu học sinh
- Phiếu tự đánh
giá. Học sinh sử dụng cùng phương pháp đánh giá để tự đánh giá việc học tập
của mình và cung cấp phản hồi của bạn học.
- Sử dụng phiếu
đánh giá ấn phẩm và phiếu đánh giá bài trình diễn để cung cấp
phản hồi và đánh giá sản phẩm cuối cùng.
|
|||||||||||||||
Chi tiết bài dạy(
xem giới thiệu bài dạy)
|
|||||||||||||||
Các kỹ năng thiết
yếu
|
|||||||||||||||
-
Vận dụng được kiến thức cũ đã học.
-
Thành thạo trong việc tìm kiếm thông tin trên internet,
trong sách vở…
-
Kĩ năng làm việc nhóm và kĩ năng tự quản.
-
Kĩ năng soạn thảo văn bản, thiết kế,
-
Kĩ năng tư duy,học hỏi..
|
|||||||||||||||
Các bước tiến hành
bài dạy
|
|||||||||||||||
-
Đưa ra yêu cầu cho học sinh,hướng dẫn học sinh làm sản
phẩm học sinh.
-
Cho hoc sinh tham gia tim hiểu,thiết kế ấn phẩm.
-
Học sinh trình bày sản phẩm
-
HS đánh giá SP
-
GV đánh giá sản phẩm, quá trình.
|
|||||||||||||||
Điều chỉnh phù hợp
với đối tượng
|
|||||||||||||||
|
Học sinh tiếp thu chậm
|
·
Hướng dẫn rõ yêu cầu,cho ví dụ rõ ràng.
·
Tăng thời gian thực hiện dự án.
·
Chấm điểm cho qúa trình tìm hiểu cố gắng.
|
|||||||||||||
|
Học sinh năng khiếu
|
Cần có
những câu hỏi mở rộng hơn, sâu hơn tạo điều kiện cho các em phát triển khả
năng tư duy,
|
|||||||||||||
Thiết bị và nguồn tài liệu tham khảo
|
|||||||||||||||
Tư liệu tham khảo
|
·
Sách giáo viên
·
Sách giáo khoa Vật Lý 10 cơ bản và nâng cao.
·
Sách bài tập Vật Lý 10 cơ bản và nâng cao.
|
||||||||||||||
Hỗ trợ
|
·
Các tài liệu và
nơi lưu trữ bài làm điện tử và các ấn phẩm của học sinh.
·
Một hộp thư lưu
trữ trong lớp học bao gồm giấy tờ, bút, dụng cụ ghi chép cho việc thảo luận.
|
||||||||||||||
Nguồn Internet
|
·
Dayhocvatly.com
·
Google.com
·
Wikipedia.org
·
Giaoan.violet.vn
·
Thuvienvatly.com
·
………………..
|
||||||||||||||
Khách mời (dự kiến)
|
·
Giáo viên trong
tổ
|
||||||||||||||
sao themes nhóm toàn màu xanh không z?
Trả lờiXóaz mới có hy vọng!!hjhj
Trả lờiXóa